HoloLens2 for Enhance frontline worker 

with Dynamics 365 Guides

จะว่าไปโปรแกรมที่ใช้งานบน HoloLens ตัวนี้ก็ไม่ใช่โปรแกรมใหม่แต่เป็นโปรแกรมเก่าที่ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง จาก Microsoft ที่มุ่งเน้นในการเพิ่มประสิทธิ์ภาพของกระบวนการทำงานหน้างาน

โดยเมื่อก่อนโปรแกรม Dynamics 365 Guides ถ้าผู้ให้เข้าใจง่าย ๆ คือ AR Work instructions แบบ Low-code หรือ โปรแกรมคู่มือขั้นตอนการทำงานในรูปแบบ AR 3 มิติ ผ่านแว่น HoloLens ที่ผู้ใช้งานสร้าง content หรือคู่มือการทำงานโดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่อง coding ผู้ใช้งานแค่ใส่และทำตามขั้นตอนการทำงานที่อยู่ในแว่นได้

ปัญหาหน้างานของ frontlines worker หลัก ๆ เลย คือ เกิดปัญหาหาทางออกไม่ได้ กระบวนการผลิตจะหยุดชะงัก หรือเรียกอีกอย่างว่าเกิด downtimes ขึ้น (เป็นสิ่งที่ทุกที่ ไม่อยากให้เกิด)

Microsoft HoloLens 2 ด้วยโปรแกรม Dynamics 365 Guides สิ่งที่ทีมงานต้องการคือการที่มีคนช่วยแก้ปัญหาได้ จากผู้ที่เชี่ยวชาญ ระยะไกลผ่าน Microsoft HoloLens2 และ Microsoft Teams อันนี้เป็นอีก 1 โซลูชั่นที่เป็นทางออก

คราวนี้ถ้าเกิดปัญหาบ่อย ๆ หรือมีความซับซ้อนมากขึ้น การใช้งานโปรแกรม Dynamics365 Guides สามารถทำเป็นขั้นตอนที่ในการซ่อนหรือการแก้ปัญหาได้ หรืออยู่กันคนละที่ก็สามารถทำเก็บไว้ ให้คนที่อยู่หน้างานเปิดไว้ใช้ในการเป็น Work instructions ในการแก้ปัญหา ง่าย ๆ ไม่ต้อง เขียนโปรแกรมเป็น

หรือแม้แต่จะทำเป็นขั้นตอนแบบ วีดีโอ เพื่อความรวดเร็วในการแก้ปัญหา

อีกทั้งตอนนี้ยังรองรับในแนะนำผ่านโปรแกรม Microsoft Teams ได้ทันที โดยเฉพาะการเขียนหรือ mark บอกตำแหน่งที่ถูกต้องในการแก้ปัญหา (ดีสุด ๆ )

สนใจอยากทดลองใช้ ติดต่อมาได้เลยครับ ทางเรา implement ไปแล้วหลายที่ในไทยครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *